share

ประมวลภาพบรรยากาศงานเทศกาลส่งเสริมอาหารไทยและวัฒนธรรมไทย « Tout à fait Thaï »

ประมวลภาพบรรยากาศงานเทศกาลส่งเสริมอาหารไทยและวัฒนธรรมไทย « Tout à fait Thaï »

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และนาย Alberto Rodriguez นายกเทศมนตรีเมือง Breux-Jouy ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดงานเทศกาลไทยในกรุงปารีส หรือ tout à fait Thaï Exhibition & Village: Heritage of the World ขึ้นที่วัดพระเชตุพน กรุงปารีส โดยมีบุคคลสำคัญให้เกียรติเข้าร่วมด้วย ได้แก่ ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน พระศรีวชิรธรรมวิเทศวิ. เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนกรุงปารีส และนาง Jocelyne Guidez วุฒิสมาชิกของเขต Essonne ตลอดจนเอเอกอัครราชทูตพม่า เอกอัครราชทูตศรีลังกา และผู้แทนถาวรฟิลิปปินส์ประจำองค์การยูเนสโก พร้อมด้วยหัวหน้าทีมประเทศไทยประจำกรุงปารีสของทุกสำนักงาน

งาน tout à fait Thaï ในปีนี้ประสบผลสำเร็จอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน (การประเมินของเทศบาลเมือง Breux-Jouy) โดยบรรลุเป้าหมายสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยและเพิ่มพูนความนิยมไทยในหมู่สาธารณชนฝรั่งเศสอย่างกว้างขวาง มีผู้มาร่วมงานทั้งคนไทยและฝรั่งเศสจากหลากหลายพื้นที่ ถึงแม้ว่าวัดพระเชตุพน กรุงปารีส อยู่ห่างจากใจกลางกรุงปารีสถึง 40 กิโลเมตร อีกทั้งแสดงถึงความเข้มแข็งของประชาคมไทยในฝรั่งเศสทั้งในภาพของคนไทยที่มาร่วมงานและการร่วมออกร้านขายอาหารและสินค้าไทยกว่า 30 ร้าน การเปิด Thai Massage Pavilion และคลินิกมวยไทย นอกจากนี้ นักศึกษาภาควิชาภาษาไทยของสถาบันภาษาและอารยธรรมแห่งชาติอินัลโก้ (Institut National des Langues et Civilisations
Orientales: INALCO) ได้ร่วมจัดการสอนภาษาไทย

งาน tout à fait Thaï 2024 ยังนับเป็นสัญลักษณ์ของความชื่นชมความเป็นไทยในระดับสากลผ่านการจัดแสดงทางวัฒนธรรมซึ่งองค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก อาทิ โขน แม่ไม้มวยไทย การนวดไทย นอกเหนือจากที่นางสาว Amanda Obdam Miss Universe Thailand 2020 ได้มาร่วมสร้างสีสันและถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านการแต่งกายด้วยชุดไทย ตลอดจนคอนเสิร์ตของศิลปินไทยร่วมสมัยวง 4Mix และ ALLY ซึ่งคนรุ่นใหม่ในฝรั่งเศสจำนวนมากที่เป็นกลุ่ม fan club ติดตามมาชมอีกด้วย
ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากกระทรวงการต่างประเทศทุกภาคส่วนในภาครัฐและเอกชนสำหรับการจัดงานครั้งนี้

 

  

 

ข้อมูลอ้างอิง: Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส 
อ้างอิงรูปภาพ: วัดพระเชตุพน กรุงปารีส-Wat Pho Paris , NEW18Amanda ObdamAchariya Angsuvarnsiri

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy